Chăm sóc da bằng kem chống nắng khi chơi thể thao

Làm đẹp là ước muốn chính đáng và cũng là nhu cầu tất yếu của tất cả phụ nữ hiện đại. Phụ nữ đẹp nhất là khi khỏe mạnh, việc tân trang sắc đẹp đúng cách để có sức khỏe tốt dần được các chị em lưu tâm thực hiện.

“Nhất dáng, nhì da” câu nói này phần nào phản ánh quan niệm về thẩm mĩ. Người phụ nữ thông minh biết đầu tư cho hoạt động thể dục thể thao để rèn luyện vóc dáng. Đó là cách làm mang lại hiệu quả lâu dài và tác động tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc tham gia vào các môn thể thao ngoài trời như chạy bộ, cầu lông, tennis, bơi lội… vào buổi trưa và xế chiều vô tình làm da bị tổn thương bởi ảnh hưởng của tia cực tím và hóa chất. Sử dụng kem chống nắng thể thao là giải pháp tối ưu ngăn chặn các tác nhân gây hại để bảo vệ làn da của bạn.

Chăm sóc da bằng kem chống nắng khi chơi thể thao.

Chăm sóc da bằng kem chống nắng khi chơi thể thao.

Với các chị em thích bơi lội. Trước khi xuống bể bơi 30 đến 40 phút, hãy thoa một lớp kem chống nắng thật chất lượng với chỉ số SPF trên 30 và là loại kem không trôi, không thấm nước. Bôi một lớp dày đều đặn, đủ để phủ kín làn da. Đây là lớp ngăn cách cơ thể với các hóa chất có trong nước (chủ yếu là clo để khử sạch nước) các hóa chất sẽ bám lên da, cùng với tia cực tím làm da đen sạm khi không được bảo vệ.

Đối với các môn thể thao ngoài trời. Cần làm sạch da mặt trước khi bắt đầu tập luyện. Da mặt thuộc loại nhờn, nhiều mụn, cần làm sạch bằng sữa rửa mặt không chứa dầu để loại bỏ các vi khuẩn trên bền mặt da ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông khi lỗ chân lông nở to lúc cơ thể nóng lên. Sau đó thoa một lớp kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên. Lưu ý rằng. Trước khi dùng kem chống nắng cần cần phủ một lớp kem che khuyết điểm (loại kem có khả năng chịu nước tốt) hạn chế kem chống nắng trôi khi bị đổ mồ hôi.

Trả lời